Vừa qua, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, diễn ra Lễ công bố chính thức giải thưởng Thương hiệu Quốc gia. Đây là chương trình do Chính phủ Việt Nam trao tặng theo tiêu chí quốc gia, để tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu trong giai đoạn hội nhập, bảo đảm: chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.

Sau khi lựa chọn từ hơn 1.500 hồ sơ doanh nghiệp tham gia, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã chọn ra 63 doanh nghiệp, thuộc 11 lĩnh vực ngành hàng sản xuất và dịch vụ đủ tiêu chuẩn đạt danh hiệu quốc gia năm 2014. Tổng Công ty Tín Nghĩa Đồng Nai vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao danh hiệu này. Cùng với việc được trao chứng nhận doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững năm 2014 do Hội đồng Viện Doanh nghiệp Việt Nam công bố, Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, liên tục các năm đạt Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014 do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam phối hợp Báo Vietnam Net chính thức công bố, Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục khẳng định là thương hiệu mạnh.
Với lịch sử 25 năm hình thành, phát triển, từ một doanh nghiệp nhỏ ban đầu với số vốn chỉ 15 triệu đồng, đến nay Tổng Công ty Tín Nghĩa đã trở thành doanh nghiệp có tổng tài sản hàng nghìn tỉ đồng. Quy mô của Tín Nghĩa được mở rộng với 10 công ty con, 6 đơn vị trực thuộc và 10 công ty liên doanh, liên kết. Nhiều cán bộ của Tổng công ty là Cựu chiến binh.
Một trong những hoạt động kinh doanh chủ lực, uy tín của Tổng Công ty Tín Nghĩa là xuất khẩu cà phê. Năm 2013, lượng cà phê nhân xuất khẩu được 83.000 tấn với kim ngạch đạt 125 triệu USD. Tổng kết niên vụ 2013 – 2014, Tổng công ty đạt sản lượng cà phê xuất khẩu 116.885 tấn, đạt 109,2% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu 226 triệu USD, đạt 119% kế hoạch năm. Đây là một trong hai doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. 10 năm liền Tín Nghĩa được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
Những năm qua, Tổng Công ty Tín Nghĩa đã mở rộng đầu tư trồng khoảng 700 ha cà phê Arabica tại Lào. Hiện nay một số vườn cà phê đã bước vào giai đoạn thu hoạch. Tổng Công ty Tín Nghĩa sẽ đầu tư trồng khoảng 3.000 ha cà phê tại Lào và xây dựng nhà máy chế biến cà phê nhân theo công nghệ chế biến ướt để đẩy mạnh hơn nữa lượng xuất khẩu. Tổng Công ty Tín nghĩa đã thành lập Chi nhánh tại Bảo Lộc- Lâm Đồng, thực hiện kinh doanh cà phê xuất khẩu, dịch vụ chế biến cà phê và dịch vụ cho thuê kho nội quan, kho ngoại quan. Thương hiệu Quốc gia sẽ là “bệ phóng” để Tổng Công ty Tín nghĩa và các doanh nghiệp Việt Nam phát huy hơn nữa thế mạnh của mình trong quá trình hội nhập, cạnh tranh với thị trường quốc tế.
HỒNG CHÂU