Giám Đốc Bùi Xuân Tờ
Địa chỉ: Tổ 65 – Khu 6 – Phường Hà Khẩu – Thành phố Hạ Long – Quảng Ninh
Điện thoai: (033) 3840832, 3845129
Email: thailanltd@yahoo.com
Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Thái Lan (Hạ Long) được thành lập từ năm 2005 trên cơ sở sáp nhập Công ty TNHH Thái Lan và Công ty Kỹ nghệ Thực phẩm Hà Nội. Sau 7 năm đi vào hoạt động mặc dù gặp nhiều khó khăn song Công ty đã sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, bước đầu được người tiêu dùng ưa chuộng.
Với mục tiêu “Vì chất lượng cuộc sống, vì sức khoẻ người tiêu dùng” Công ty đã nỗ lực hết mình trong việc quản lý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, hiện nay các sản phẩm mì, cháo ăn liền, thạch rau câu mang thương hiệu Atexfood của Công ty đã có mặt tại thị trường của 40 tỉnh, thành trong cả nước. Xác định việc nâng cao chất lượng sản phẩm chính là cách tốt nhất để xây dựng, bảo vệ thương hiệu, hướng đến khách hàng và thị trường. Do đó, từ năm 2007 Công ty đã áp dụng Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000/HACCP vào quản lý, sản xuất. Các sản phẩm khi đưa ra thị trường đều đảm bảo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Công ty cũng đã tiến hành đăng ký bảo hộ sản phẩm tại Cục Sở hữu trí tuệ và đăng ký chất lượng sản phẩm tại Bộ Y tế cho các sản phẩm mì ăn liền Bình Sơn, Cốc Cốc, Ca Ca, Thạch Bidu, cháo ăn liền Atexfood, bột canh cao cấp Atexfood. Chính vì vậy sản xuất kinh doanh của Công ty đã có bước phát triển.
 |
Sản xuất mì ăn liền tại Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Thái Lan. |
Đặc biệt, năm 2011 Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất nước chanh muối với công suất 40.000 thùng/tháng. Sản phẩm chanh muối mang tên Header mới ra đời đã được tiêu thụ mạnh ở các tỉnh phía Bắc và đang được thị trường TP Hồ Chí Minh chấp nhận. Năm 2011 tổng doanh thu của đơn vị đạt hơn 80 tỷ đồng. Bước vào năm 2012, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế. Chi phí đầu vào (xăng dầu, điện, cước vận tải...) tăng cao, trong khi đó giá bán sản phẩm không tăng nên đã ảnh hưởng đến doanh thu của đơn vị. Cùng với đó, trên thị trường có nhiều sản phẩm cùng loại của các hãng khác cạnh tranh dẫn đến khâu tiêu thụ bị thu hẹp. Mặt khác, việc quảng bá thương hiệu sản phẩm của Công ty chưa nhiều nên chưa tạo được uy tín với người dân. Mặc dù vậy, doanh nghiệp có những chính sách bán hàng như: Hỗ trợ xe bán hàng trực tiếp tại một vùng có sự cạnh tranh cao như: Thanh Hoá, Nghệ An và một số tỉnh vùng Tây Bắc nhằm giữ vững thị trường, ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động.
Hiện nay ngoài kênh phân phối truyền thống qua các chợ và các đại lý bán lẻ thì các sản phẩm mì ăn liền của Công ty đã có mặt tại các siêu thị ở Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng... Xác định việc tham gia các hội chợ là vấn đề mấu chốt để quảng bá sản phẩm tạo dựng thương hiệu, hàng năm Công ty đều tham gia “Hội chợ Quốc tế thương hiệu nổi tiếng” do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức và đều được nhận cúp thương hiệu uy tín với người tiêu dùng. Ông Bùi Xuân Tờ, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: Để duy trì phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, ngoài việc tăng cường công tác tiếp thị sản phẩm Công ty đang nghiên cứu đưa ra thị trường một số những sản phẩm mới như: Cháo dinh dưỡng ăn liền và một số sản phẩm mì khác có chất lượng khẳng định thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.